"SỰ TÍN NHIỆM VÀ TIN CẬY LÀ NỀN TẢNG CHO MỌI HÀNH ĐỘNG''

Trong tập Podcast mới nhất, chúng tôi rất vinh dự được đón tiếp một vị khách đặc biệt, anh Marc Luksch, Managing Director tại tập đoàn HELUKABEL.

Anh Marc Luksch, Managing Director tại tập đoàn HELUKABEL.

Trong tập Podcast mới nhất, chúng tôi rất vinh dự được đón tiếp một vị khách đặc biệt, anh Marc Luksch, Managing Director tại tập đoàn HELUKABEL. Mặc dù lịch trình bận rộn nhưng anh ấy vẫn dành thời gian để tham gia chia sẻ về công việc và cuộc sống trong chương trình của chúng tôi.

HELUKABEL PODCAST

Anh Marc Luksch sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh và sản xuất dây cáp điện phục vụ trong lĩnh vực công nghiệp tại thành phố Stuttgart, nước Đức. Nơi không chỉ được mệnh danh là “trái tim của Châu Âu” với nhiều thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn được biết đến là quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực công nghiệp và công nghệ cao.

Là người tiếp nối lửa nghề của gia đình từ khi còn nhỏ, tuổi thơ của anh Marc lớn lên cùng sự phát triển của tập đoàn HELUKABEL. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã thường xuyên tham gia vào các công việc tại kho hàng và nhà máy sản xuất vào thời gian rảnh. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh đã chính thức về làm việc cho tập đoàn HELUKABEL.

Năm 2009, với mong muốn mở rộng việc kinh doanh của gia đình, anh đã cùng vợ sang Mỹ để phát triển thị trường. Nhờ vào nỗ lực và cố gắng của cả hai, HELUKABEL US đã ra đời. Năm 2014, khi công ty dần ổn định tại Mỹ, anh cùng vợ quay trở về Đức và đảm nhận vị trí Managing Director tại tập đoàn HELUKABEL cho đến hiện tại.

Anh Marc Luksch sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh và sản xuất dây cáp điện phục vụ trong lĩnh vực công nghiệp tại thành phố Stuttgart, nước Đức.
Anh Marc Luksch sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh và sản xuất dây cáp điện phục vụ trong lĩnh vực công nghiệp tại thành phố Stuttgart, nước Đức.

*Là người lớn lên cùng sự phát triển của tập đoàn HELUKABEL, anh có thể giải thích rõ hơn câu chuyện về tên thương hiệu “HELUKABEL” của tập đoàn?

Tên của thương hiệu HELUKABEL là sự kết hợp giữa tên của những người sáng lập và sản phẩm mà công ty cung cấp ra thị trường. HELU được ghép từ họ và tên của người sáng lập công ty là Helmut Luksch và cũng là cha của tôi. Đồng thời, tên của mẹ tôi cũng bắt đầu với chữ cái H và E, cho nên khi họ cùng nhau bắt đầu xây dựng công ty vào năm 1978, họ đã chọn cụm từ này và gắn nó với từ “KABEL” trong tiếng Đức có nghĩa là cáp để cho ra tên gọi hoàn chỉnh “HELUKABEL”.

>>Xem thêm: Dây cáp điều khiển và cáp tín hiệu của HELUKABEL

*9 năm đảm nhận vị trí Managing Director của một tập đoàn có hơn 60 chi nhánh trên 37 quốc gia, anh đã từng gặp phải những khó khăn gì và làm thế nào để anh có thể vượt qua tất cả?

Tôi thật sự không cảm thấy khó khăn và áp lực, tôi gọi đây là thách thức và thách thức là điều tất yếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Đặc biệt, đối với một tập đoàn có quy mô như hiện tại, việc đối mặt với những thách thức là điều hiển nhiên và tôi nghĩ rằng mình vượt qua tất cả là nhờ vào tinh thần đoàn kết của tập thể, tôi được làm việc với các cộng sự có cùng mục tiêu và luôn bám sát thực tế nên mọi thứ không quá khó khăn khi gặp phải những thử thách mới. Ngoài ra, tôi cũng luôn trau dồi kỹ năng quản lý của mình để có thể chinh phục mọi thách thức.

Trụ sở của tập đoàn HELUKABEL được đặt tại Hemmingen, gần thành phố Stuttgart, Germany.
Trụ sở của tập đoàn HELUKABEL được đặt tại Hemmingen, gần thành phố Stuttgart, Germany.

*Hiện nay, “khoảng cách thế hệ” là một trong những cụm từ phổ biến khi nói đến vấn đề quản lý nhân sự trong doanh nghiệp. Vậy, với một tập đoàn có khoảng 2.200 nhân viên ở nhiều thế hệ khác nhau, anh sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào để quản lý tập đoàn hiệu quả?

Tôi là một người thích làm việc với những thách thức mới, và tôi nghĩ khoảng cách thế hệ không là vấn đề quá lớn. Khi được làm việc với nhiều thế hệ ở các độ tuổi khác nhau, tôi sẽ được truyền những cảm hứng mới. Và chắc chắn, tôi cảm thấy rất vui vì có thể thu hút được rất nhiều tài năng ở các thế hệ khác nhau để cùng làm việc cho tập đoàn.

Ngoài ra, khi nói về HELUKABEL, một trong những giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp chúng tôi luôn hướng đến là sự tôn trọng và tin tưởng. Các thành viên của tập đoàn đều bám vào giá trị này để hoàn thành tốt công việc của mình, chúng tôi không quan trọng bạn bao nhiêu tuổi, bạn đến từ đâu, chỉ cần bạn làm tốt, chúng tôi sẽ luôn tôn trọng và tin tưởng.

*Là một tập đoàn đa quốc gia với các thành viên đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Anh đã làm gì để có thể quản lý và kiểm soát sự đồng nhất về văn hóa của tập đoàn ở các nước?

Chúng tôi làm việc trong một tập đoàn đa quốc gia với nhiều nền văn hóa khác nhau, đây là một điều rất thú vị và tôi đã cảm nhận nó từng ngày. Chúng tôi không chỉ làm việc ở những quốc gia khác nhau trên quy mô toàn cầu mà còn là các địa phương nhỏ. Ví dụ như ở Đức, chúng tôi có nhiều thành viên đến từ khoảng 30 quốc gia khác nhau, thế nhưng chúng tôi làm việc và phối hợp với nhau rất hiệu quả. Tôi cảm thấy rằng với một tập đoàn đa quốc gia như chúng tôi, chúng tôi có thể mang đến sự linh hoạt, ổn định và những giá trị tích cực cho các cộng sự ở mọi vị trí địa lý.

Để kết nối các công ty con ở những quốc gia khác nhau, chúng tôi thường tổ chức những buổi họp, mời họ đến Đức để trao đổi về cách vận hành, các ý tưởng và kinh nghiệm làm việc mà họ có. Đây cũng là dịp để mọi người tương tác với nhau dù họ đến từ các nền văn hóa khác nhau.

*Năm 2021, sau khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, nền kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Đây là một năm rất khó khăn đối với tất cả mọi người và đặc biệt là các doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn này, tập đoàn HELUKABEL lại có thể đạt được doanh thu gần 800 triệu euro, vậy đã có câu chuyện đặc biệt gì sau sự thành công này thưa anh?

Năm 2021 là một năm khó khăn đối với chúng tôi và nhiều doanh nghiệp khác. Thế nhưng, khi đứng trước những thử thách đó, chúng tôi đã kịp thời mang đến những giải pháp cho nhiều ngành công nghiệp, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn thông qua việc ứng dụng tự động hóa nhà máy sản xuất để khắc phục tình trạng thiếu nhân lực. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp sản phẩm cho các ngành năng lượng tái tạo. Đây là một trong những lý do vì sao chúng tôi đã có thể đạt được doanh thu tốt trong giai đoạn đầy khó khăn này.

*Nếu được nói về điểm nổi bật của tập đoàn HELUKABEL trên thị trường cung cấp các giải pháp kết nối điện từ Đức, anh sẽ nói đến điều gì?

Tập trung vào việc phụng sự cho khách hàng chính là điểm nổi bật mà tôi luôn tự hào về tập đoàn của mình. Điều này có nghĩa rằng, chúng tôi luôn hướng đến khách hàng, sẵn sàng đồng hành cùng họ để đưa ra các giải pháp tùy chỉnh thích hợp.

Chúng tôi không chỉ nghiên cứu và sáng chế ra sản phẩm mới mà còn tìm kiếm khách hàng, hỗ trợ họ tùy chỉnh các yêu cầu kỹ thuật để cho ra sản phẩm mới tốt nhất, phù hợp nhất cho ứng dụng của họ.

*Được biết, Đức là một trong những quốc gia dẫn đầu về chính sách khí hậu và môi trường, vậy hiện tại, HELUKABEL đã có những chính sách gì để hưởng ứng và kết hợp giữa việc phát triển kinh tế với vấn đề bảo vệ môi trường?

Chúng ta chỉ có một hành tinh và tôi nghĩ mỗi cá nhân hay tổ chức đều nên quan tâm và bảo vệ hành tinh của chúng ta bằng nhiều cách khác nhau. Tại HELUKABEL, chúng tôi luôn hướng đến sự phát triển bền vững, chúng tôi tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo như điện năng lượng mặt trời áp mái để sưởi ấm vào mùa đông và dùng cho nhà máy sản xuất. Chúng tôi luôn cố gắng tận dụng mọi cách để vừa có thể phát triển kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho môi trường.

Hệ thống năng lượng tái tạo tại tập đoàn HELUKABEL, trụ sở ở Đức.
Hệ thống năng lượng tái tạo tại tập đoàn HELUKABEL, trụ sở ở Đức.

Ngoài những chia sẻ trên, trong một phần thử thách của chương trình, khi chúng tôi đặt ra tình huống: Nếu chỉ được nói từ 1 đến 2 câu để thuyết phục khách hàng trong lần nói chuyện đầu tiên, anh sẽ nói điều gì? Anh Marc cho biết: “Chúng tôi nói những điều chúng tôi làm và chúng tôi làm những điều chúng tôi nói”.

Lý giải về câu nói trên, anh Marc chia sẻ rằng tại HELUKABEL, chúng tôi chỉ nói những điều chúng tôi có thể làm cho khách hàng và bằng nỗ lực của cả tập thể, chúng tôi sẽ giúp khách hàng đạt được những điều đó. Chúng tôi luôn đón chờ những thử thách mới và sẵn sàng là người đồng hành cùng khách hàng để vượt qua thách thức trong công nghệ kết nối điện ở mọi lĩnh vực công nghiệp.

Kết thúc buổi chia sẻ đầy ý nghĩa, chúng tôi, HELUKABEL Việt Nam rất trân trọng và cảm ơn anh Marc Luksch vì đã dành thời gian quý báu cho chương trình của chúng tôi. Chúng tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến anh Marc và tập thể nhân viên của tập đoàn HELUKABEL một năm mới nhiều sức khỏe, thịnh vượng và thành công.

Trở lại bảng tin