Dịch vụ vận chuyển đòi hỏi độ chính xác cao trên đường băng

Trên mỗi chuyến bay, rất nhiều bữa ăn được đưa lên xe đẩy của tiếp viên hàng không. Họ được đưa lên máy bay bằng xe nâng của DOLL Fahrzeugbau GmbH.

Xe tải phục vụ ăn uống của DOLL giao đồ ăn cho máy bay thuộc mọi kích cỡ, bao gồm cả Boeing 747, như minh họa ở đây.
Chỉ cần nhấn nút, hộp đựng thức ăn sẽ được nâng lên cửa máy bay một cách nhanh chóng và chính xác. Michael Harter, Uwe Trox và thợ điện Andreas Bolz (từ trái sang phải) chứng minh tại nhà máy của DOLL việc này dễ dàng như thế nào.

Trên chuyến bay từ Frankfurt đến Madrid, hành khách hạng phổ thông ăn mì với thịt gà, trong khi hành khách hạng thương gia thưởng thức bít tết hoặc cá tuyết ăn kèm khoai tây. Các bữa ăn tươi sống được cung cấp bởi một công ty cung cấp dịch vụ ăn uống với người trợ giúp quan trọng nhất là xe nâng phục vụ suất ăn của DOLL.
Uwe Trox, giám đốc cơ điện tử tại DOLL Fahrzeugbau GmbH ở Oppenau, gần Rừng Đen, giải thích cách các bữa ăn đến tay hành khách: “Thực đơn được chuẩn bị bởi nhà thầu cung cấp dịch vụ ăn uống tương ứng trong một nhà bếp thương mại, thường là ở sân bay. Tại đây, tất cả các bữa ăn đều được nấu chín, đóng gói, đánh dấu và chất lên xe đẩy để sau đó được đẩy qua máy bay. Đây là nơi xe tải phục vụ ăn uống của chúng tôi đi vào hoạt động. Đầu tiên, nó đảo ngược đoạn đường tải của bếp thương mại. Sau khi xe đã vào vị trí và hệ thống làm mát bên trong đã được kết nối với nguồn điện, nhân viên phục vụ sẽ mở cửa cuốn và đẩy xe đẩy qua dốc chất hàng vào thùng chứa trên xe tải.”
Khi container đầy, tài xế lên đường tới máy bay đang chờ sẵn. Khi đến nơi, hỗ trợ thủy lực của xe tải phục vụ được mở rộng. Những điều này đảm bảo xe tải vẫn đứng vững trên mặt đất ngay cả khi có gió giật mạnh. Người lái xe bây giờ leo vào container và được nâng lên cùng với toàn bộ hàng hóa. Khi đã ở độ cao phù hợp bên cạnh máy bay, anh ta đặt đoạn đường dốc và lan can vào vị trí cửa máy bay.

Khoảng cách chính xác

Uwe Trox giải thích: “Phương tiện và máy bay không bao giờ được chạm vào nhau. “Điều này có thể dẫn đến hư hỏng lớp ngoài của máy bay hiện đại bằng vật liệu công nghệ cao, hoàn toàn không thể nhìn thấy được nếu không có sự hỗ trợ kỹ thuật. Do đó, cảm biến siêu âm trên xe tải DOLL đảm bảo duy trì khoảng cách cần thiết giữa đoạn đường nối và máy bay. Rào chắn truy cập phía trước không được mở khóa cho đến khi đạt được vị trí này. Michael Harter, chuyên gia cung cấp dịch vụ ăn uống bằng điện, cho biết: Một tấm gấp ổn định thu hẹp khoảng trống còn lại để xe đẩy có thể được lăn vào một cách an toàn. “Máy bay chỉ kiếm được tiền khi chúng ở trên không, đó là lý do tại sao việc chất hàng phải rất chính xác và rất nhanh”. quản lý tại DOLL. “Sự gián đoạn phải chịu chi phí cao.” Sau đó, thùng chứa được hạ xuống, các giá đỡ được rút lại và xe tải phục vụ ăn uống quay trở lại nhà bếp, nơi quy trình bắt đầu lại từ đầu. Có chỗ cho khoảng 40 xe đẩy trong container phải được lắp máy lạnh thường xuyên để đảm bảo việc làm lạnh không bị gián đoạn. Thức ăn không được hâm nóng lại cho đến khi được mang lên máy bay. Trox cho biết: “Các phương tiện DOLL được hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ ăn uống lớn và quan trọng sử dụng. “Điều này là do các quy định an toàn ngày càng nghiêm ngặt hơn tại các sân bay trên khắp thế giới và công nghệ của chúng tôi dẫn đầu về an toàn nhân sự và vật chất.”

Sẵn sàng cho cả thế giới sử dụng

Xe nâng phục vụ đồ ăn dạng cắt kéo đã là một phần trong dòng sản phẩm của công ty có trụ sở tại Oppenau trong hơn 20 năm. Ban đầu là một sản phẩm thích hợp cùng với xe vận chuyển gỗ, xe chở hàng nặng và xe quân sự, công ty đã sản xuất hàng loạt xe tải phục vụ ăn uống từ năm 2005. Trong nhiều trường hợp, khách hàng cung cấp khung gầm để đặt xe nâng DOLL. Nó bán ba loại: x-cat M với cabin cỡ nửa dành cho máy bay nhỏ có chiều cao ngưỡng cửa dưới một mét rưỡi (năm feet), x-cat M với cabin cỡ lớn dành cho máy bay lớn hơn với chiều cao ngưỡng cửa lên tới sáu mét (20 feet) và x-cat L dành cho máy bay chở khách lớn nhất thế giới, Airbus A380, có thể nâng lên hơn tám mét (26 feet). DOLL là một trong số ít nhà sản xuất trên toàn thế giới được chứng nhận phục vụ Airbus A380. Michael Harter giải thích: “Cánh cửa trên Airbus A380 nằm ở tầng trên phía trên cánh. “Điều này có nghĩa là toàn bộ cơ thể phải được di chuyển về phía trước ba mét (10 feet) ở độ cao lớn hơn tám mét (26 feet). Để định vị chính xác bệ đỡ ở cửa máy bay, người điều khiển có thể mở rộng bệ đỡ theo chiều ngang lên tới 60 cm (24 inch) và đoạn đường nối thêm 110 cm (43 inch). ”Chiều cao ngưỡng cửa lớn và khả năng trượt của container đòi hỏi một khái niệm hỗ trợ đặc biệt. Các trụ đỡ thường chỉ kéo dài nửa mét sang mỗi bên để đảm bảo chúng có khả năng chịu được gió giật mạnh. Tuy nhiên, ở Hoa Kỳ, nơi phải tính đến các luồng không khí mạnh hơn nữa, chúng phải kéo dài cả mét. Đối với thị trường Mỹ, DOLL cung cấp các bộ dụng cụ cho Bridgeport, gần Philadelphia, nơi công ty con DOLL America chế tạo chúng trên xe tải. Cấu trúc thượng tầng của DOLL có thể được điều chỉnh phù hợp với tất cả các khung gầm xe tải thông thường, nghĩa là chúng cũng có thể được vận chuyển trên đường công cộng. Uwe Trox cho biết: “Điều này rất quan trọng đối với việc phục vụ ăn uống tại Sân bay JFK ở New York chẳng hạn, nơi nhà bếp thương mại cách đó 40 dặm”.

HELUKABEL custom đã phát triển hai dây cáp cho xe tải phục vụ ăn uống. Chúng phải chịu được chất lỏng làm tan băng và bức xạ tia cực tím tại các sân bay trên khắp thế giới.

Dây cáp có độ bền bỉ cao

Kể từ năm 2015, cáp HELUKABEL Megaflex 500 và Multiflex 512 cũng như hai cáp HELUKABEL tùy chỉnh đã đảm bảo rằng các thùng chứa có thể được di chuyển lên, xuống, qua lại trên xe tải phục vụ ăn uống. Điều quan trọng ở đây là phải cập nhật bộ điều khiển trên tất cả các phương tiện từ bộ điều khiển có dây cứng đến bộ điều khiển logic khả trình (PLC). Rainer Maier, giám đốc bán hàng khu vực tại HELUKABEL giải thích: “Để làm được điều này, DOLL yêu cầu cáp lai có khả năng truyền năng lượng điện và tín hiệu xe buýt điện tử. “Vì vậy, chúng tôi đã phát triển hai loại cáp tùy chỉnh dành cho xe tải phục vụ ăn uống với mặt cắt và màn chắn được sửa đổi cũng như các cặp xoắn để truyền dẫn CAN bus. ”Các dây cáp phải chịu đựng rất nhiều: từ khả năng chống lại chất lỏng làm tan băng được sử dụng nhiều ở sân bay cho đến bức xạ tia cực tím. Chúng cũng không chứa halogen để đảm bảo không thải ra khí độc trong trường hợp hỏa hoạn. Michael Harter nhấn mạnh: “Đặc biệt đối với A380, việc tuân thủ bán kính uốn của [cáp] là yếu tố quyết định. DOLL cũng đặt ra yêu cầu cao về khả năng chịu nhiệt độ vì cáp phải chịu được nhiệt độ thấp tới âm 30 độ (-22o F). Uwe Trox cho biết: “Xe tải phục vụ ăn uống của chúng tôi được sử dụng ở tất cả các vùng khí hậu trên khắp thế giới”. “Xét cho cùng, những vị khách lên máy bay ở Siberia cũng muốn ăn thứ gì đó ngon lành.”

>>Tìm hiểu thêm: Cáp cao su là gì? Đặc điểm của cáp cao su

Trở lại bảng tin