ĐƯỜNG ĐUA TỐC ĐỘ

Chúng tôi vừa hợp tác với nhiều đối tác của mình để hoàn thành dự án tàu lượn siêu tốc mới.

ĐƯỜNG ĐUA TỐC ĐỘ

Chúng tôi đã cung cấp động cơ và cáp điều khiển cho dự án xây dựng tàu lượn siêu tốc mới tại công viên giải trí ở miền nam Hoa Kỳ.

Công viên giải trí lớn ở miền nam Hoa Kỳ đã xây dựng một tàu lượn siêu tốc bằng thép với nhiều bệ phóng theo phong cách mới. Mặc dù các thành phần của con tàu này được thiết kế đặc biệt, gây khó khăn và tốn kém trong quá trình xây dựng nhưng dự án hứa hẹn sẽ mang lại một tàu lượn siêu tốc độc đáo đầu tiên trong ngành, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Trong chuyến đi của tàu lượn siêu tốc, các hành khách sẽ dừng lại ở bảy địa điểm khác nhau để xem một vở hoạt hình 3D trong quá trình giảm tốc độ trước khi tàu lượn bắt đầu một hành trình phóng nhanh và xa hơn.

Chủ công viên giải trí không mua hệ thống dây điện dùng trong tàu lượn từ nhà sản xuất tàu nên họ chủ yếu dựa vào nhà thầu điện để xác định cách lắp đặt hệ thống dây điện sao cho kết nối các thành phần với nhau một cách hiệu quả. Nhà thầu đã liên hệ với chúng tôi vì cáp của chúng tôi đã được sử dụng trên hai toa tàu khác mà công viên đã lắp đặt trước đó. Sau khi xem xét hóa đơn vật liệu của nhà sản xuất, các loại cáp yêu cầu tương đối đơn giản và bao gồm các cáp điều khiển như TRAYCONTROL® 600, MEGAFLEX® 500 và cáp điện động cơ TOPFLEX® 1000.

Trong dự án, chúng tôi đã khuyến nghị nhà thầu nên lắp đặt cáp trong máng cáp thay vì ống dẫn để kết nối phần lớn các bộ phận điện của con tàu. Vào thời điểm đó, những thay đổi trong tiêu chuẩn của Hiệp hội phòng cháy chữa cháy quốc gia (NFPA 79) xoay quanh các biện pháp bảo vệ cho máy móc công nghiệp, nhằm đảm bảo an toàn cho người vận hành, thiết bị và cơ sở vật chất khỏi các mối nguy hiểm về điện và hỏa hoạn. Đồng thời, tiêu chuẩn NFPA 79 cũng cho phép nhiều dây cáp được lắp vào các khay đặt xung quanh chuyến đi. Do đó, các nhà thầu có thể lắp đặt cáp nhanh hơn và nhân viên bảo trì của công viên có thể thay cáp dễ dàng hơn trong quá trình kiểm tra định kỳ khi cần thiết. Hơn nữa, chúng tôi đã khuyến cáo nhà thầu rằng TRAYCONTROL® 600 và TOPFLEX® 1000 có thể lắp đặt bên ngoài khay do khả năng chạy tiếp xúc (TC-ER) của cáp khay, miễn là cáp được hỗ trợ đúng cách.

Vào thời điểm xây dựng, hành trình của con tàu này có chiều dài lớn nhất trong lịch sử tàu lượn siêu tốc, đặc biệt là "drop section" (điểm rơi) không đơn giản như nhiều bộ phận điện khác trong hệ thống cáp của chuyến đi.

Thách thức lớn nhất trong dự án chính là tìm ra giải pháp cho cơ chế nâng với một chuỗi kéo dọc có khả năng giữ 61 dây cáp cần thiết để cung cấp năng lượng và điều khiển động cơ cho cả con tàu.
Thách thức lớn nhất trong dự án chính là tìm ra giải pháp cho cơ chế nâng với một chuỗi kéo dọc có khả năng giữ 61 dây cáp cần thiết để cung cấp năng lượng và điều khiển động cơ cho cả con tàu.

Điểm rơi hay còn gọi là phần đổ dốc là bộ phận rất quan trọng vì nó phải hỗ trợ một phần đường đua của tàu lượn siêu tốc. Để vận chuyển hành khách, 12 động cơ với điều khiển chỉ giảm năm mét với tốc độ tang tốc gần mười mét mỗi giây. Với yêu cầu kỹ thuật cao, cho việc vận hành, trong quá trình lắp đặt cơ cấu nâng hạ, chúng tôi đã được nhà thầu yêu cầu hỗ trợ thêm trong việc thiết kế và cung cấp xích kéo dọc có khả năng giữ 61 dây cáp cần thiết để cấp nguồn và điều khiển động cơ.

Các kỹ sư của chúng tôi đã tìm thấy một sản phẩm mới được thiết kế đặc biệt để hoạt động rất êm và được sử dụng trong các ứng dụng xích kéo dọc, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho dự án này. Ngoài việc xác định vị trí và cách lắp xích kéo, vị trí của các bộ phận khác trên tàu cũng cần được giải quyết vì không gian lắp đặt có hạn. Phần mềm tạo mô hình 3D do nhà sản xuất chuỗi cáp cung cấp và được tích hợp vào kế hoạch của khách hàng để xác minh chức năng của chuỗi.

Sau khi thiết kế xong, nhà thầu đã bắt tay vào lắp ráp con tàu, trong đó, cụm xích kéo nặng gần 300kg và dài gần 7 mét. Để giúp quá trình lắp đặt dễ quản lý hơn, các thành phần của chuyến tàu đã được lắp ráp trước, sau đó cấu trúc xung quanh mới được xây dựng để chứa các thành phần bên trong.

Trước khi bắt đầu dự án, nhà thầu đã phát hiện ra rằng các nhà sản xuất không thể cung cấp các cụm cáp phản hồi tín hiệu đặc biệt với độ dài 40 mét trong vòng 20 tuần, nhưng sau khi hợp tác với chúng tôi, việc giao hàng đã đạt được trong vòng chưa đầy 4 tuần. Sau khi lắp đặt các cáp phản hồi này, xích kéo và bánh xe trượt đã được thử nghiệm với kết quả tốt.

Chúng tôi rất vui vì tàu lượn siêu tốc đã được vận hành trơn tru, mang lại trải nghiệm mới lạ cho công viên giải trí và cả những vị khách tham quan. Hơn nữa, nhờ vào dự án tàu lượn siêu tốc độc đáo này, công viên giải trí đã giành được danh hiệu "Tàu lượn tốt nhất".

Trở lại bảng tin