Hệ thống bãi đậu xe năng lượng mặt trời của sân bay Weeze

Tại sân bay Weeze, EEPro GmbH đã lắp đặt các bãi đỗ xe với 25.000 mét vuông (269.098 feet vuông) tấm pin mặt trời – trong thời gian kỷ lục.

Những tấm pin mặt trời ở xa nhất có thể nhìn thấy...
Nhờ hệ thống bãi đậu xe năng lượng mặt trời của sân bay Weeze, hành khách có thể yên tâm rằng xe của họ được bảo vệ tốt.

Jan Kiermaier là người không dễ bị xù lông. Giám đốc điều hành của EEPro GmbH ở Simbach, Bavaria, là một chuyên gia về hệ thống quang điện không gian mở. Anh ấy và nhóm của mình đã hoàn thành vô số dự án trên khắp thế giới. Tuy nhiên, lắp đặt các tấm pin mặt trời trên một bãi đậu xe có 1.500 chỗ đậu xe tại Sân bay Weeze không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, ngay cả đối với anh. Kiermaier nhớ lại: “Chúng tôi chỉ có sáu tuần từ khi phê duyệt kế hoạch đến vận hành thử.

Kế hoạch hoàn hảo

Thành công phụ thuộc vào việc cung cấp kịp thời cấu trúc phụ của nhà để xe, mô-đun quang điện, bộ biến tần và các bộ phận điện khác nhau đến địa điểm. Ngay từ giai đoạn lập kế hoạch, Kiermaier cần phải làm việc với những đối tác đáng tin cậy mà ông biết có thể vượt qua những thách thức kỹ thuật từ kinh nghiệm trước đó. “66 mô-đun nhà để xe riêng lẻ dài tới 35 mét (115 feet) và rộng 13 mét (43 feet). Việc xác định góc tối ưu để phát điện và chiều cao đầu vào tối thiểu là điều không hề đơn giản,” ông nói. Kiermaier chỉ ra: “Chúng tôi phải đẩy khả năng kỹ thuật lên mức tối đa”.

Cáp NAYY-J vận chuyển điện năng tới trạm biến áp

HIỆU SUẤT THỂ THAO

Giám đốc điều hành EEPro cũng đã chọn một đối tác đáng tin cậy cho dây cáp: “Chúng tôi đã làm việc với HELUKABEL được vài năm và hoàn toàn hài lòng với dịch vụ này. Đối với dự án này, điều quan trọng là HELUKABEL đã cung cấp số lượng lớn cáp trong thời gian cực kỳ ngắn.”
Günter Ehrentreich, giám đốc bán hàng khu vực phía nam của HELUKABEL, cho biết việc giao hàng nhanh chóng và nhanh chóng số lượng cáp được chỉ định trước này đòi hỏi kỹ năng tổ chức xuất sắc. Anh ấy tiếp tục: “Nhân viên hiện trường, hỗ trợ bán hàng và vận chuyển đã hợp lực và chúng tôi đã có thể xử lý thành công dự án trong thời gian giới hạn.
Ngày nay, năng lượng do mô-đun tạo ra được truyền tới bộ biến tần thông qua 70 km (43,5 dặm) cáp SOLAR-PV1-F. Biến tần kết nối với các nhà phân phối quang điện thông qua cáp NYY-O. Từ đó, cáp NAYY-J truyền điện đến trạm biến áp. Kiermaier cho biết: “Chúng tôi cũng sử dụng cáp dữ liệu PAAR-TRONIC-Li-2YCYv để đảm bảo hệ thống hoạt động tuân theo Đạo luật về nguồn năng lượng tái tạo của Đức”. Tổng cộng có 15.296 tấm pin mặt trời đã được kết nối theo cách này và kế hoạch của ông đã thành công. Ô tô đỗ tại sân bay hiện được bảo vệ khỏi nắng, mưa và mưa đá trong khi các tấm pin mặt trời trên mái nhà cung cấp tới 4 mega-watt điện vào mạng lưới phân phối điện của nhà điều hành.

Trở lại bảng tin