Kết quả thử nghiệm với những con lăn thép khổng lồ

Với thiết kế động cơ 4 bánh toàn diện tiên tiến và linh hoạt cho các phương tiện nông nghiệp, Renk Test System GmbH (RTS) đang thiết lập các tiêu chuẩn mới cùng với AGCO và HELUKABEL.

Kết quả thử nghiệm cho con lăn khổng lồ

Bốn cuộn lớn thép lăn quanh trục của chúng quay theo trục riêng của mình, khiến cho chiếc máy cày nặng nề được đặt lên trông nhẹ nhàng như một chiếc lông vũ: đây là ấn tượng đầu tiên được truyền đạt bởi chiếc thiết bị động cơ 4 bánh toàn diện tiên tiến và linh hoạt nhất trong loại của nó. Các cuộn được điều khiển và phanh bởi phương tiện trên bàn thử nghiệm. Chúng mô phỏng sự trở kháng mà phương tiện sẽ phải vượt qua trên đường và trên các loại địa hình khác nhau. Dự án này là một dự án tham vọng mà chỉ mất 14 tháng để hoàn thành. Kết quả là một bộ đo động cơ cho AGCO, được đặt tại nhà máy Marktoberdorf của nó tại Bavaria. Một thời gian dài, các nhà lãnh đạo cấp cao của nhà sản xuất máy nông nghiệp Mỹ đã tìm kiếm một cách để tạo điều kiện cho việc thử nghiệm toàn diện và có thể tái sản xuất của toàn bộ dải xe AGCO của mình trên một thiết bị duy nhất.

Trước đây, việc thử nghiệm một chiếc máy cày, ví dụ, và các phụ tùng của nó dưới điều kiện tải trọng thực tế là một công việc tốn kém và tốn thời gian, bao gồm các chuyến lái thử ở trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, thường, các phần riêng lẻ phải được kiểm tra và kiểm tra một cách có phương pháp ở giai đoạn phát triển, trước khi phương tiện được xây dựng. Vì vậy, AGCO quyết định tìm cách đưa môi trường ngoài trường vào phòng thí nghiệm. Điều này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Như Michael Gramlich, Trưởng Bộ phận Thiết kế Điện và Kỹ thuật An toàn tại RTS, nhớ lại: “Yêu cầu về kế hoạch và thiết kế cho động cơ 4 bánh toàn diện linh hoạt đa chức năng rất khắc nghiệt. Ví dụ, chúng tôi cần phải có khả năng đặt một loạt các loại phương tiện nông nghiệp có độ dài cơ sở bánh xe khác nhau trên bàn động cơ mà không cần thời gian chuyển đổi dài. Chúng tôi cũng phải có khả năng truy cập vào phương tiện trong quá trình thử nghiệm.”

Thử nghiệm với chiếc máy cày

Khả năng chịu dòng điện xuất sắc

Cấu trúc của thiết bị, bao gồm cả việc cáp nối, rất chắc chắn. Sau tất cả, các mô men xoắn lớn lên đến 80.000 nghìn Nm trên bánh xe được tạo ra khi các máy móc nông nghiệp được thử nghiệm trong hoạt động liên tục. Các mô hình của chu kỳ làm việc trình điều khiển tractor và các bài kiểm tra lái động cơ động cơ cũng mô phỏng các độ dốc lên và xuống khác nhau, điều này đòi hỏi một thiết kế cực kỳ ổn định. Yếu tố quyết định cho việc cấp điện cho bộ đo động cơ là độ linh hoạt cong cao, nhưng thậm chí quan trọng hơn là khả năng chịu dòng điện cao. Michael Gramlich: “Các động cơ trong thiết bị hoạt động ở mô men xoắn cao. Có rất nhiều công suất cần phải truyền. Vì vậy, chúng tôi đã lắp đặt mười dây cáp trong mỗi động cơ, mỗi dây dài 60 mét. Nhưng sau đó chúng tôi gặp vấn đề với nhiệt được tạo ra bởi các cáp đang nằm lên nhau trong ống dây. Nhiệt độ này gây ra một sự giảm điện năng và do đó làm giảm khả năng chịu dòng điện.” Do đó, bộ đo cần có một lớp cách nhiệt đặc biệt để xử lý với nhiệt độ cao hơn. “Và HELUKABEL đã có thể cung cấp một giải pháp với khả năng chịu dòng điện xuất sắc.”

>>Tìm hiểu thêm: Dây cáp điện awg 16 và awg 18 là gì?

Tiết diện nhỏ - Lợi ích lớn

Còn một thách thức khác: các cơ sở bánh xe khác nhau của từng loại phương tiện trên bộ đo động cơ. Mỗi lần thiết bị được thay đổi - và có thể lên đến ba lần mỗi ngày - các cáp được di chuyển cùng với chuỗi kéo. Điều này có nghĩa là chúng phải linh hoạt, giống như bộ đo động cơ. Nhiều cáp có sẵn đáp ứng yêu cầu về công suất cao của thiết bị, nhưng các phần cắt ngang lớn của chúng làm cho bán kính cong của chúng quá lớn để cung cấp sự linh hoạt mà bộ đo động cơ cần. “HELUKABEL đã phát triển một loại cáp đặc biệt cho chúng tôi với cắt ngang giảm và đường kính ngoài nhỏ hơn, tạo ra bán kính cong lý tưởng nhất,” Gramlich báo cáo, người chỉ ra rằng “bạn sẽ không tìm thấy một cáp như vậy trong một danh mục.” Việc giảm cắt ngang năm millimet cũng mang lại những lợi ích khác, như Dominik Riedl, Quản lý Khu vực tại HELUKABEL giải thích: “Cáp của chúng tôi không chỉ tiết kiệm không gian, mà còn nhẹ và dễ sử dụng hơn, điều này làm tăng tốc quá trình lắp đặt. Tất cả những lợi ích này đều là do cách cách cách điện hạt nhân liên kết cho phép nhiệt độ hoạt động cao hơn trong dây dẫn.

Tầng riêng biệt chứa công nghệ đo lường và cáp. Nó có thể truy cập tự do giúp công việc bảo dưỡng trở nên nhanh chóng và không gây căng thẳng. (© AGCO GmbH, Fendt) Lớp vỏ PUR chắc chắn của nó làm cho cáp chống mài mòn và vì thế lý tưởng cho việc lắp đặt trong chuỗi kéo. Nó cũng có thể được kết nối với động cơ trong thời gian ngắn.” Tất cả những khía cạnh này đều đóng một vai trò trong kế hoạch chung với đối tác RTS. Kết quả là việc sử dụng một trong những sản phẩm hiệu quả, linh hoạt và sáng tạo nhất của HELUKABEL: TOPFLEX® MOTOR EMV 3/3. Cáp cung cấp điện cho động cơ hai chuẩn cho biến tần với ba lớp che phủ đảm bảo khả năng tương tác điện từ (EMC) xuất sắc trong máy móc và thiết bị và do đó đáp ứng được khả năng chịu dòng điện yêu cầu. “TOPFLEX® của chúng tôi cũng được phân biệt bằng một lõi đất được chia thành ba phần và một phân phối đồng đều của các khoảng trống giữa các lõi cung cấp điện,” Riedl mô tả các tính năng chính. Cấu trúc 3 lõi đối xứng của cáp chịu tải nặng giúp cải thiện hiệu suất EMC. Ở tần số lên đến khoảng năm megahertz và dưới tải đối xứng, các trường từ xung quanh ba dây dẫn pha hầu như hủy đi lẫn nhau.

Kiến Trúc Công Nghệ Trên Ba Tầng

Để đáp ứng tất cả các yêu cầu của bộ đo động cơ, có một câu hỏi cần được trả lời và đó là: mô hình lái gì cho việc thử nghiệm các kỳ quặng đa bánh và do đó các kích thước không gian mà đội ngũ chuyên gia RTS phải suy nghĩ? Gramlich mô tả các đặc điểm kỹ thuật chính của hệ thống: “Xe thử đứng trên bốn đơn vị cuộn biên dịch độc lập trên bộ đo động cơ. Sự linh hoạt này cho phép mô phỏng hành vi quan trọng của các loại phương tiện tractor, chẳng hạn như cày trên đất ẩm.” Khả năng mô phỏng vòng làm việc “cày” dưới tải trọng đầy đủ và ở tốc độ lái xe thấp là rất quan trọng đối với thiết kế của động cơ AC có công suất 250 kilowatt mỗi đơn vị cuộn. “Cuối cùng, việc cày tạo ra các mô-men xoắn lớn trên mỗi bánh xe. Quan trọng là chúng tôi có thể xử lý và đo chúng dễ dàng.” Các chuyên gia RTS đã làm việc rất chăm chỉ để giảm không gian cần thiết cho bộ đo động cơ mới: Họ xây dựng thiết bị tại nhà máy AGCO trên ba tầng. Một tầng chứa chủ yếu các cáp HELUKABEL, bao gồm cả chuỗi kéo linh hoạt cho công nghệ lái xe. Tầng “cáp” có thể truy cập tự do giúp công việc bảo dưỡng trở nên nhanh chóng và không gây căng thẳng.

Độc Đáo và Hướng Tương Lai

Một điểm nổi bật khác là cái pit vận hành được thiết kế mới, có chiều rộng khoảng một mét. Nó cho phép thực hiện các thay đổi trực tiếp cho phương tiện trong quá trình thử nghiệm mà không cần sự giúp đỡ của các bậc thang thường dùng. Trong thời gian rất ngắn và từ bên trong cái pit, hai xi lanh thủy lực có thể được đặt trên phương tiện để mô phỏng các tải trọng bổ sung 2 tấn trên mỗi trục. Các đơn vị cuộn biên dịch cũng có thể được điều chỉnh vô hạn. Hai đơn vị phía trước có thể được cá nhân điều chỉnh từ 2.050 đến 6.000 milimet cho phép các loại phương tiện của tất cả các thương hiệu AGCO được đặt trên cuộn biên dịch mà không cần làm việc thay đổi. Bề mặt nhẵn của cuộn biên dịch đảm bảo sự bám đầy đủ và mòn lốp thấp trong quá trình vận hành liên tục. Các tính năng đặc biệt của hệ thống thử nghiệm có thể được liệt kê gần như không giới hạn. Trong thời gian này, bộ đo động cơ của AGCO Corporation được coi là tiêu chuẩn.

>>Xem thêm: Dòng cáp điều khiển JZ-500

Trở lại bảng tin