Ngày Hội Của Em 2024: Tô thêm sắc màu nơi núi rừng

Ngày 25/5 vừa qua, tập thể nhân viên HELUKABEL Việt Nam đã có một chuyến công tác đáng nhớ đến xã miền núi Phan Sơn thuộc huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Dù chỉ vỏn vẹn một ngày nhưng chuyến đi đã để lại nhiều dấu ấn và kỉ niệm đẹp.

Dự án “Ngày Hội Của Em” của HELUKABEL Việt Nam

Từ bước chân hướng đến cộng đồng…

Dự án “Ngày Hội Của Em” được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Đây là một sự kiện thiện nguyện nằm trong chuỗi chương trình hướng đến cộng đồng của HELUKABEL Việt Nam trong năm 2024. Trong đó, mở đầu là HELURUN TOGETHER 2024 - sự kiện chạy gây quỹ online trên nền tảng UpRace, diễn ra từ ngày 20/4 đến 20/5 với mục tiêu quy đổi được 100.000.000 VND từ quãng đường tích lũy.

Sau 1 tháng diễn ra, sự kiện đã khép lại với những con số ấn tượng. Cụ thể, đã có 1.147 người tham gia với tổng quãng đường tích lũy là 153.695 km, được quy đổi thành số tiền vượt hơn kỳ vọng là 307.390.000 VND (2.000 VND/km). Chúng tôi rất vui mừng công bố đã đạt được mục tiêu 100.000.000 VND đề ra, và với sự kiện “Ngày Hội Của Em”, mọi chi phí được chúng tôi chi trả tương ứng dựa trên con số này.

… đến các gian hàng đầy yêu thương

Chuyến đi là hành trình dài tổng cộng 550 km với sự tham gia của hơn 30 thành viên. Điểm đến là Giáo họ Phan Sơn, thuộc thôn Bon Thớp – một khu vực cách thị trấn hơn 35 km.

Với tên gọi “Ngày Hội Của Em”, chúng tôi muốn đem lại cho các em nhỏ vùng cao trải nghiệm đa dạng như một ngày hội thực thụ thông qua các gian hàng khác nhau, phục vụ nhu cầu ăn uống và vui chơi giải trí.

Theo đó, chúng tôi thiết kế 5 trò chơi, bao gồm: Thổi banh qua ly nước, Ném lon, Nhanh tay nhanh chân, Thảy vòng và Tô tượng/tranh cát. Mỗi bé có 3 phiếu để chơi 3 trò chơi mà mình yêu thích nhất. Với mỗi lượt chơi, tùy vào việc phân định thắng thua mà các em được nhận những món dụng cụ học tập khác nhau như thước, bút chì, chuốt chì và gôm tẩy.

Ở gian hàng ẩm thực, hiểu được sở thích của các thực khách nhí, chúng tôi “phục vụ” các món gồm đồ viên chiên, cơm chiên dương châu, bắp xào, súp cua gà xé, rau câu, trà sữa và nước ngọt. Tương tự như quầy trò chơi, mỗi bé sẽ được phát 3 phiếu ăn và 2 phiếu nước, được tự do lựa chọn món mình yêu thích.

Song song đó, một “ngày hội” đúng nghĩa cũng không thể thiếu các tiết mục văn nghệ sôi động. Ngoài bài nhảy đậm chất núi rừng của nhóm thiếu nhi địa phương, các nhân viên HELUKABEL Việt Nam đã cùng thể hiện một tiết mục kịch được biến tấu dựa trên cốt truyện “Cuộc Phiêu Lưu Của Thuyền Trưởng Sinbad - Đại Chiến Nàng Tiên Cá”. Thông qua vở kịch, chúng tôi cũng muốn phần nào truyền tải thông điệp về tình yêu thương gia đình và ý thức bảo vệ môi trường đến các em nhỏ.

Để kết lại một ngày rộn rã tiếng cười, chúng tôi cũng đã chuẩn bị những phần quà là bánh kẹo theo thị hiếu của trẻ, thay cho lời chúc vào ngày 1/6. Hy vọng rằng với Ngày Hội Của Em, các em đã có một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong tuổi thơ của mình.

Hãy cùng nhìn ngắm những khoảnh khắc nổi bật của chuyến đi đặc biệt này nhé!

Trở lại bảng tin