HELUKABEL News tháng 5/2024: Cập nhật tin tức trong và ngoài nước

Cùng HELUKABEL News tháng 5/2024 điểm qua những sự kiện và tin tức xoay quanh lĩnh vực cáp điện tử trong thời gian gần đây.

HELUKABEL News tháng 5/2024: Cập nhật tin tức trong và ngoài nước

Nắng nóng gay gắt đẩy tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Vào lúc 13h30 ngày 27/4/2024, công suất cực đại toàn quốc đã lên tới 47.670 MW. Sản lượng tiêu thụ toàn quốc ngày 26/4/2024 đã lên tới 993 triệu kWh.

Riêng đối với khu vực miền Bắc, do đây mới chỉ là đợt nóng gay gắt đầu tiên nên tiêu thụ điện miền Bắc mặc dù tăng cao so với trước đó nhưng vẫn chưa tới mức đỉnh đã từng được ghi nhận trong quá khứ. Như vậy, tiêu thụ điện ở miền Bắc khả năng cao còn tiếp tục tăng lên trong những đợt nóng sắp tới của mùa hè năm nay.

Nguồn ảnh: EVN

Tuyến cáp ngầm mới được lên kế hoạch nối châu Phi và châu Á

Công ty viễn thông hàng đầu của Mauritius đang đàm phán với các nhà khai thác bao gồm Reliance Jio Infocomm và Orange để xây dựng tuyến cáp ngầm mới nối châu Phi, các đảo ở Ấn Độ Dương và châu Á. Mục đích là nhằm cải thiện khả năng dự phòng trong khu vực bị hư hỏng.

Tuyến cáp mới có tên T4 sẽ thay thế tuyến cáp Nam Phi-Viễn Đông (Safe) sắp hết tuổi thọ vào năm 2027, sau 1/4 thế kỷ đưa vào vận hành. Theo Giám đốc điều hành của Mauritius Telecom, tuyến cáp T4 sẽ có dung lượng gấp hàng nghìn lần so với tuyến Safe.

>>Xem thêm: Các loại dây cáp điện thông dụng

Nguồn ảnh: Techpoint Africa

Dây cáp HELUPOWER AQUATIC-750-BLUE được phê duyệt sử dụng cho nước uống

Dòng dây cáp HELUPOWER AQUATIC-750-BLUE của HELUKABEL được giới thiệu lần đầu vào năm 2021. Phiên bản mới nhất của dòng cáp chống nước này đi kèm với các phê duyệt bổ sung cho nước uống, mở rộng thêm ứng dụng trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Theo đó, dòng cáp này được phê duyệt theo tiêu chuẩn KTW BWGL (cơ sở đánh giá cho các chất liệu nhựa và hữu cơ khác tiếp xúc với nước uống). Phê duyệt này xác nhận an toàn vệ sinh của dây cáp và bổ sung cho phê duyệt W270 hiện có từ Hiệp hội Khí và Nước của Đức (German Association for Gas and Water). Dòng cáp mới cũng đáp ứng các phê duyệt nước uống cần thiết cho Ý và Ba Lan với DM 174 và PZH.

Khai thác đồng sẽ là trọng tâm của nền kinh tế thế giới trong tương lai

Đồng được dự báo sẽ quyết định trật tự kinh tế toàn cầu thế kỷ 21 trong bối cảnh nhiều nước đang chạy đua để hoàn thiện quá trình chuyển đổi năng lượng. Theo một nghiên cứu của Tập đoàn S&P Global (Mỹ), để đạt được các mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0, nhu cầu đồng được dự báo sẽ tăng gấp đôi vào năm 2035, lên 50 triệu tấn.

Tuy vậy, việc đảm bảo đáp ứng nguồn cung đồng là một điều khó khăn. Tình trạng thiếu đồng nếu xảy ra sẽ khiến giá tăng vọt, có nguy cơ gây tổn hại đến tính kinh tế của xe điện và năng lượng tái tạo, đồng thời làm chậm quá trình chuyển đổi năng lượng xanh. Vì vậy, các chính phủ đang nỗ lực để đảm bảo những nguồn cung đồng trong tương lai.

Nguồn ảnh: Reuters

Microsoft và Brookfield bắt tay trong thương vụ năng lượng xanh lớn nhất lịch sử

Vào ngày 1/5, doanh nghiệp công nghệ Microsoft (Mỹ) và công ty quản lý quỹ Brookfield (Canada) thông báo đã đạt thỏa thuận phát triển năng lượng tái tạo. Được biết, thỏa thuận có quy mô lớn hơn gần 8 lần so với thỏa thuận mua năng lượng tái tạo lớn nhất mà doanh nghiệp từng ký kết.

Brookfield cho biết, doanh nghiệp có kế hoạch phát triển trang trại năng lượng mặt trời và gió mới có công suất hơn 10,5 GW cho Microsoft. Trong khi đó, Microsoft đặt mục tiêu những trung tâm dữ liệu và hoạt động trên toàn cầu của họ sẽ sử dụng điện không carbon vào năm 2030.

Nguồn ảnh: PaySpace Magazine
Trở lại bảng tin