Mining Vietnam 2024: Dịp hội ngộ của các doanh nghiệp ngành khai khoáng

Sau một năm vắng bóng, Triển lãm Mining Vietnam (Triển lãm quốc tế về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng) đã trở lại với những con số ấn tượng. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày từ 24/4 đến 26/4 tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (NECC), TP Hà Nội.

Mining Vietnam 2024: Dịp hội ngộ của các doanh nghiệp ngành khai khoáng

Hơn 130 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Mining Vietnam 2024

Mining Vietnam là sự kiện được tổ chức hai năm một lần tại khu vực phía Bắc - nơi ngành khai khoáng phát triển mạnh mẽ, gắn liền với các mỏ và điểm quặng lớn. Năm 2024 đánh dấu lần thứ 6 sự kiện quốc tế này diễn ra tại Việt Nam, được xem là cơ hội giao thương không thể bỏ lỡ của các doanh nghiệp trong ngành.

Triển lãm có sự góp mặt của hơn 130 đơn vị trưng bày đến từ hơn 13 quốc gia, khu vực khác nhau như Đức, Pháp, Ý, Anh, Việt Nam, Ba Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Singapore… Với diện tích trưng bày lên đến 7.000 m2, triển lãm đã thu hút hơn 3.000 khách tham quan là những chuyên gia, kĩ sư, đại diện doanh nghiệp trên khắp cả nước.

HELUKABEL Việt Nam là một trong những doanh nghiệp của Đức tại Mining Vietnam 2024. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia sự kiện quốc tế này.

Đa dạng các hạng mục trưng bày tại triển lãm

Triển lãm Mining Vietnam 2024 sở hữu danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, phục vụ nhóm ngành khai khoáng chủ lực. Triển lãm tập trung giới thiệu các công nghệ tiên tiến, trang thiết bị máy móc hiện đại cũng như các sản phẩm liên quan phục vụ cho thị trường Việt Nam và khu vực. Qua đó, triển lãm hướng đến việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành khai khoáng, mở ra cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành.

Năm nay, Triển lãm Mining Vietnam còn kết hợp với Triển lãm Construction Vietnam, mang đến không gian trưng bày các thiết bị và sản phẩm phục vụ ngành xây dựng với nhiều công nghệ về tự động hóa, hóa chất, thiết bị nặng, cơ sở hạ tầng…

Tại quầy của HELUKABEL Việt Nam, chúng tôi chú trọng trưng bày các sản phẩm liên quan đến ngành khai khoáng, trong đó nổi bật là Marathon. Đây là một hệ thống bao gồm xích dẫn cáp cùng với các con lăn hỗ trợ, được thiết kế dành cho ứng dụng di chuyển liên tục với khoảng cách xa. Ngoài ra, chúng tôi cũng mang đến triển lãm các mẫu xích dẫn cáp làm từ nhựa và thép nhằm tư vấn cho khách hàng giải pháp ứng với từng ứng dụng cụ thể.

Khách tham quan đang tìm hiểu về hệ thống Marathon.
Khách tham quan đang tìm hiểu về hệ thống Marathon.
Mẫu xích dẫn cáp nhựa được trưng bày tại quầy của HELUKABEL Việt Nam.
Mẫu xích dẫn cáp nhựa được trưng bày tại quầy của HELUKABEL Việt Nam.

Song song đó, quầy của HELUKABEL Việt Nam còn trưng bày một số dòng cáp tiêu biểu được ứng dụng trong các ngành công nghiệp nặng, cùng với cáp tiêu chuẩn và phụ kiện cáp như đầu nối, ốc siết cáp, kiềm tuốt dây cáp..., mang lại giải pháp toàn diện nhất cho khách hàng.

>>Tìm hiểu thêm: Các sản phẩm dây cáp điện của HELUKABEL

Các mẫu cáp được ứng dụng trong ngành công nghiệp nặng.
Các mẫu cáp được ứng dụng trong ngành công nghiệp nặng.
Khu trưng bày các sản phẩm cáp tiêu chuẩn và phụ kiện cáp tại triển lãm.
Khu trưng bày các sản phẩm cáp tiêu chuẩn và phụ kiện cáp tại triển lãm.

Không gian hội thảo kỹ thuật với chuyên gia

Sự kiện không chỉ quy tụ đại diện của nhiều doanh nghiệp mà còn nhiều chuyên gia trong ngành. Do đó, ngoài không gian trưng bày, triển lãm Mining Vietnam 2024 còn tổ chức nhiều buổi hội thảo nhằm mang đến không gian trò chuyện chuyên sâu về kỹ thuật cùng các chuyên gia.

Đại diện cho thương hiệu HELUKABEL, Ông Oliver Schmitz - Global Segment Manager Reeling Cables & Team Manager Custom Cables International, đã có một buổi trình bày với chủ đề “HELUPOWER Reelability”. Tại đây, ông đã giới thiệu đặc điểm kỹ thuật của các dòng cáp chuyên dụng được ứng dụng trong các ngành công nghiệp nặng và trực tiếp minh họa bằng những mẫu cáp cụ thể.

Ông Oliver tại buổi hội thảo với chủ đề “HELUPOWER Reelability”.
Ông Oliver tại buổi hội thảo với chủ đề “HELUPOWER Reelability”.

Ông cho biết: “HELUKABEL được biết đến là một trong những nhà sản xuất cáp hàng đầu trên thế giới. Chúng tôi cung cấp nhiều loại cáp tiêu chuẩn và cáp tùy chỉnh, và giờ đây chúng tôi đã sẵn sàng tham gia vào phân khúc thị trường mới với cáp cho hệ thống cuốn và khai khoáng. Chúng tôi tiếp cận nhiều ứng dụng khác nhau bằng các loại cáp cho tang cuốn, dây dẫn trục, thiết bị xếp dỡ, thiết bị khai thác và máy nâng”.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực xích dẫn cáp, Ông Bilal Ismail - Giám đốc Bán hàng Khu vực Châu Á của EKD Systems (một thương hiệu con của HELUKABEL), cũng có mặt tại Triển lãm Mining Vietnam 2024 để chia sẻ với khách hàng những kiến thức chuyên sâu trong ngành.

Ông Bilal và kĩ sư của HELUKABEL Việt Nam đang trao đổi với khách tham quan.
Ông Bilal và kĩ sư của HELUKABEL Việt Nam đang trao đổi với khách tham quan.

Chúng tôi HELUKABEL Việt Nam rất vui khi được đón tiếp nhiều khách hàng, đối tác trong Triển lãm Mining Vietnam 2024. Thông qua cuộc gặp gỡ với các kĩ sư tại sự kiện, hy vọng Anh/ Chị đã tìm ra những sản phẩm và giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp của mình. Hẹn gặp lại Anh/ Chị trong những triển lãm tiếp theo!

Trở lại bảng tin