Động cơ điện ở dưới nước, trên mặt đất, ngoài không gian

Động cơ điện của ASTRO di chuyển tàu ngầm, ghế ngồi trên máy bay và băng chuyền siêu thị – và thậm chí còn đưa chúng vào không gian.

Động cơ điện của ASTRO di chuyển tàu ngầm, ghế ngồi trên máy bay và băng chuyền siêu thị – và thậm chí còn đưa chúng vào không gian.

Chúng ta luôn gặp phải động cơ điện trong cuộc sống hàng ngày: chúng chuyển động băng chuyền khi tính tiền ở siêu thị, quay xiên trong nhà hàng kebab, mở cửa cửa hàng bách hóa và vận hành máy bơm ở trạm xăng. Và đôi khi, họ còn điều khiển cả mạch làm mát bằng nước trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Bạn đã bao giờ nghe nói về Debstedt chưa? KHÔNG? Nhiều thứ khiến thế giới quay tròn đều xuất phát từ đó - và điều đó không hề cường điệu! ASTRO Motorengesellschaft ở Debstedt, đông bắc nước Đức, phát triển và vận chuyển khoảng 30.000 động cơ mỗi năm tới 56 quốc gia trên thế giới thông qua 27 đại lý bán hàng. Khi đến đích, động cơ điện thực hiện nhiệm vụ của mình trong hơn 200 lĩnh vực ứng dụng khác nhau một cách nhất quán, lặng lẽ và vô hình nhưng trên hết là có hiệu quả cao. Động cơ ASTRO thậm chí còn được tìm thấy ở ngoài vũ trụ: trên ISS, chúng hoạt động trong bộ truyền động để đảm bảo rằng mạch làm mát bằng nước có thể luôn cân bằng các dao động nhiệt độ cao.

ASTRO Motorengesellschaft đã ra mắt động cơ đồng bộ đầu tiên cách đây 35 năm. Ngày nay, công ty Lower Saxon là một trong những nhà sản xuất động cơ điện hàng đầu có công suất lên tới 200 watt. ASTRO là công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu về động cơ đồng bộ chống cháy nổ công suất lên đến 20 watt và là nhà vô địch ẩn giấu trong phân khúc này. Vì sự thành công trong kinh doanh, sự cam kết và sức mạnh đổi mới của mình, Thomas Graudenz, giám đốc điều hành của ASTRO Motorengesellschaft, không chỉ được trao giải “SME Grand Prix” cho khu vực Lower Saxony/Bremen vào năm ngoái, mà ông còn nhận được tấm bảng vinh danh của Tổ chức Oskar Patzelt được trao cho các công ty đặc biệt sáng tạo.

Trên ISS, động cơ ASTRO dự kiến sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất
Thomas Graudenz, giám đốc điều hành của ASTRO Motorengesellschaft, đã được trao giải “SME Grand Prix” cho khu vực Lower Saxony/ Bremen vào năm ngoái.

Luôn nhìn về phía trước

Một thành công xứng đáng và đúng đắn khiến Thomas Graudenz tự hào: “Trong nhiều thập kỷ, chúng tôi đã sản xuất động cơ với nhãn 'Sản xuất tại Đức' – một lời hứa về chất lượng mà khách hàng của chúng tôi có thể tin tưởng.” Họ cũng có thể tin tưởng vào trực giác và bí quyết điều hành công ty của Graudenz. Ví dụ, vào năm 2002, chứng nhận ATEX đắt tiền từ Liên minh Châu Âu đã chứng tỏ đây là một khoản đầu tư cho tương lai. Nó cho phép ASTRO sản xuất động cơ chống cháy nổ để sử dụng trong các nhà máy lọc dầu, nhà máy điện khí sinh học và trạm xăng chẳng hạn. “Chúng tôi cung cấp những động cơ này với hai phiên bản. Cái đầu tiên bị hạn chế với công suất lên tới 20 watt; cái còn lại không bị giới hạn với công suất tối đa lên tới 200 watt. Graudenz giải thích: Động cơ ASTRO không hạn chế được đặt trong một vỏ bọc chống va đập và được ra mắt vào năm 2016 với chứng chỉ thử nghiệm phê duyệt loại EC”. “Cả động cơ đều không tạo ra tia lửa. Đây là điều bắt buộc trong môi trường dễ cháy nổ.” ông tiếp tục.
Graudenz dựa vào chất lượng HELUKABEL để đi cáp cho các động cơ đặc biệt của mình. Giám đốc bán hàng khu vực David von der Gathen giải thích: “Chúng tôi cung cấp cho ASTRO cáp điều khiển JZ-500, PVC đặc biệt, linh hoạt của chúng tôi để nêu một ví dụ. Loại cáp chịu dầu phần lớn này có khả năng tự dập tắt, chống cháy và có điều kiện thích hợp cho xích kéo và xích xoắn.” Do đặc tính của nó, JZ-500 hoàn toàn phù hợp để sử dụng trong động cơ. Ngay cả các miếng đệm cáp cũng được cung cấp bởi HELUKABEL vì điều cần thiết là mọi bộ phận riêng lẻ ở đây đều phải tương thích với nhau. Các tuyến cáp tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và cũng được sử dụng ở những nơi có nhiệt độ môi trường cao và yêu cầu cấp độ bảo vệ và khả năng chống va đập cao. Nhưng Graudenz không có mối quan hệ thân thiết chỉ với HELUKABEL: “Tôi có thể đến thăm bất kỳ nhà cung cấp nào của mình trong vòng 24 giờ vì tất cả họ đều sản xuất tại Đức. Tỷ lệ khiếu nại đối với các sản phẩm của chúng tôi ở mức thấp trên mỗi triệu, điều này không phải ngẫu nhiên ”.
Doanh nhân cũng có thể dựa vào những nhân viên tận tâm và có trình độ. Anh ta tìm thấy chúng ngay cả ở vùng Cuxland có cấu trúc kém hơn, trên bờ Biển Bắc. “Việc thiếu lao động có tay nghề không phải là vấn đề đối với tôi. Tôi cung cấp cho những nhân viên có năng lực và những người mới đầy tham vọng nhiều ưu đãi, nhưng trên hết là một công việc thú vị và an toàn trong một công ty thân thiện với gia đình. Thông thường tôi thậm chí không cần phải quảng cáo các cơ hội việc làm,” anh khoe. Vợ ông, Andrea, đảm bảo rằng công ty duy trì được uy tín cao bằng cách thường xuyên cập nhật các kênh truyền thông xã hội với tin tức và bài viết về các hoạt động tương tác xã hội đa dạng của công ty. Bên cạnh công việc quan hệ công chúng, cô còn phụ trách nhân sự, đào tạo, sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc cũng như quản lý sự kiện.

>>Xem thêm: Tìm hiểu dòng cáp JZ 500

>>Tìm hiểu thêm: Tiêu chí lựa chọn vỏ bọc cách điện cho dây cáp

Tư duy sáng tạo: động cơ do Thomas Graudenz thiết kế được sử dụng trên tàu chở dầu lớn, tàu ngầm đẩy và xiên kebab xoay
Thomas Graudenz nhận được lời khuyên chuyên môn từ giám đốc bán hàng khu vực HELUKABEL David von der Gathen

Thomas Graudenz đam mê công việc của mình và sự háo hức thể hiện trong từng lời nói của ông. Sự nhiệt tình và cởi mở của anh với những điều mới mẻ đã là động lực trong suốt sự nghiệp chuyên môn đa dạng của anh. Sau khi tốt nghiệp, Graudenz hoàn thành chương trình học nghề thợ sửa ô tô và sau đó tiếp tục học kinh tế. Điều này mang lại cho ông nền tảng kinh nghiệm đa dạng trong các lĩnh vực như quản lý hàng tồn kho, đảm bảo chất lượng và thương mại xuất khẩu; những kỹ năng đó sau này sẽ giúp ích rất nhiều cho anh ta. Năm 1999, ông gia nhập ASTRO với vai trò giám đốc kinh doanh và năm 2010, ông kế nhiệm Giám đốc cấp cao Walter Hopp. Graudenz đã đảo lộn công ty vào năm 2004 khi ông xây dựng một nhà máy sản xuất ở Debstedt. Điều này đã mở đường cho ông mở rộng dòng sản phẩm của công ty bao gồm các hộp số và kết nối mới. Ngày nay, ngoài các giải pháp tùy chỉnh phức tạp, công ty còn cung cấp hàng triệu kết hợp dựa trên khái niệm mô-đun cho mọi ứng dụng.
Graudenz lại đặt ra cho mình một số mục tiêu trong năm nay: “Trọng tâm chính của tôi là tăng trưởng. Đến năm 2025, tôi muốn tăng gấp đôi doanh thu thuần của chúng tôi, hiện ở mức khoảng 2 đến 3 triệu euro (2,3 đến 3,5 triệu đô la Mỹ).” Và ai biết được, có lẽ sẽ có điều gì đó khác để ăn mừng vào cuối năm, vì công ty của anh ấy một lần nữa đã được đề cử cho “SME Grand Prix”.

Trở lại bảng tin