Hội thảo EtherCAT Vietnam 2024: Mở ra giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Ngày 27/2 và 29/2 vừa qua, chúng tôi tại HELUKABEL Việt Nam đã có cơ hội tham gia Hội thảo EtherCAT Vietnam 2024. Với chủ đề đang rất được quan tâm, hội thảo đã thu hút người tham gia đến từ nhiều doanh nghiệp khác nhau ở Hà Nội và TP HCM.

Hội thảo EtherCAT Vietnam 2024: Mở ra giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Chủ đề thu hút, diễn giả dày dặn kinh nghiệm

Hội thảo EtherCAT là một sự kiện của Tập đoàn Công nghệ EtherCAT (EtherCAT Technology Group - viết tắt là ETG) - tổ chức Ethernet Fieldbus công nghiệp lớn nhất thế giới với hơn 7.400 công ty thành viên từ 74 quốc gia khác nhau.

Diễn giả chính của buổi hội thảo năm nay là ông Martin Rostan, Giám đốc Điều hành (Executive Director) của ETG và đồng thời là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Xuyên suốt buổi hội thảo, ông đã phân tích EtherCAT dưới nhiều khía cạnh để người tham gia có cái nhìn sâu sắc hơn về công nghệ này. Thông qua đó, ông cũng làm rõ lợi ích của việc ứng dụng EtherCAT nhằm giải quyết những “bài toán khó” hiện nay trong các ngành công nghiệp.

Đồng thời, bài thuyết trình của ông còn đề cập đến khía cạnh an ninh mạng. Tất cả các thiết bị trong cơ sở sản xuất đều cần có yếu tố này vì chúng truyền dữ liệu qua Internet, do đó việc chọn công nghệ mạng phù hợp là rất quan trọng. Với EtherCAT, các mối lo ngại về an ninh mạng sẽ được giải quyết.

Một nội dung khác không kém phần ấn tượng đó là về EtherCAT G/G10. Theo ông Martin, EtherCAT G/G10 sẽ là điểm sáng để xây dựng lộ trình cho tương lai, hướng đến sự tối ưu trong việc truyền tải thông tin trong lĩnh vực công nghiệp.

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, ông Martin cho biết: “Tôi hy vọng mọi người đã hiểu được EtherCAT nói riêng và fieldbus nói chung tạo nên sự khác biệt như thế nào trong hệ thống điều khiển. Trong tương lai, tôi kỳ vọng sẽ thấy công nghệ EtherCAT được ứng dụng nhiều hơn nữa trong các dự án của người tham gia buổi hội thảo hôm nay”.

Ngoài ra, hội thảo còn có sự chia sẻ của anh Trần Châu Kỳ - Account Manager của Beckhoff Automation, liên quan đến việc ứng dụng EtherCAT hiệu suất cao trong điều khiển PC.

>>Xem thêm: Cáp mạng ethercat HELUKABEL cho các ngành công nghiệp

Ông Martin Rostan chia sẻ ở phần mở đầu của buổi hội thảo.
Ông Martin Rostan chia sẻ ở phần mở đầu của buổi hội thảo.

Cuộc gặp gỡ của đại diện nhiều doanh nghiệp

Trong bối cảnh các hệ thống fieldbus truyền thống ngày nay đang bộc lộ những hạn chế, nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp thay thế với hiệu suất cao hơn, và EtherCAT là một “ứng cử viên sáng giá”. Hội thảo EtherCAT Vietnam 2024 chính vì vậy là nơi hội ngộ của nhiều đại diện từ các doanh nghiệp khác nhau.

Tại đây, đại diện doanh nghiệp cũng có cơ hội đặt ra nhiều câu hỏi cho diễn giả để tìm ra cách ứng dụng EtherCAT cho dự án của mình. Được biết, có những khách mời đã tham dự hội thảo năm ngoái và năm nay tiếp tục quay lại để cập nhật những xu hướng mới nhất xoay quanh công nghệ này.

Trước khi bước vào hội thảo chính thức, các khách mời cũng ghé đến gian trưng bày của HELUKABEL Việt Nam để tìm hiểu và được tư vấn về các loại cáp phù hợp cho dự án đang có và sắp triển khai.

Người tham dự theo dõi bài thuyết trình của ông Martin.
Người tham dự theo dõi bài thuyết trình của ông Martin.

Người tham gia nói gì về Hội thảo EtherCAT Vietnam 2024?

Chỉ với hơn 4 tiếng đồng hồ, Hội thảo EtherCAT Vietnam 2024 đã để lại nhiều dấu ấn cho người tham gia. “Chuyên nghiệp”, “dễ hiểu, “thú vị”, “tuyệt vời” “truyền cảm hứng” là những gì mà mọi người miêu tả về buổi hội thảo năm nay.

Chia sẻ với chúng tôi, bác Nam đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá buổi hội thảo rất đáp ứng kỳ vọng của mình. Bác cực kỳ ấn tượng với bài thuyết trình đầy cảm hứng của diễn giả với nhiều thông tin cập nhật, chi tiết, bám sát ứng dụng hiện nay, đặc biệt là trong điều kiện của Việt Nam.

Là một trong hai đơn vị tài trợ cho hội thảo năm nay, đại diện HELUKABEL Việt Nam, ông Prapan Angsuthasawit, Tổng Giám đốc công ty, chia sẻ: “Là công ty chuyên về cáp điện tử, chúng tôi hiểu rằng chất lượng của tín hiệu là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Do đó, phương châm của chúng tôi là đảm bảo tạo ra những loại cáp tương thích với mọi ứng dụng của khách hàng. HELUKABEL là một đối tác chính thức của EtherCAT, chính vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của tín hiệu từ các dòng cáp của chúng tôi”.

Ông Prapan Angsuthasawit, Tổng Giám đốc Công ty HELUKABEL Việt Nam, trả lời phỏng vấn.
Ông Prapan Angsuthasawit, Tổng Giám đốc Công ty HELUKABEL Việt Nam, trả lời phỏng vấn.

Đây là lần thứ hai HELUKABEL Việt Nam có mặt tại Hội thảo EtherCAT do ETG tổ chức. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức vì đã tạo cơ hội quý báu cho chúng tôi được gặp những khách hàng, đối tác mới và cùng chia sẻ kiến thức liên quan đến chủ đề của buổi hội thảo nói riêng và ngành cáp điện tử nói chung.

Do thời gian buổi hội thảo hạn chế nên chúng tôi có thể chưa kịp giải đáp hết thắc mắc của anh chị một cách trực tiếp. Để tìm hiểu sâu hơn về các giải pháp kết nối và truyền dẫn dữ liệu cũng như cấp nguồn cho hệ thống điều khiển trong nhà máy, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

HELUKABEL® Vietnam

905 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam

Tel. +84 28 77755578 | info@helukabel.com.vn | www.helukabel.com.vn

ĐẶT HẸN TƯ VẤN CÙNG KỸ SƯ TẠI ĐÂY!

Trở lại bảng tin