HELUKABEL News tháng 3/2024: Cập nhật tin tức trong và ngoài nước

Cùng HELUKABEL News tháng 3/2024 điểm qua những sự kiện và tin tức xoay quanh lĩnh vực cáp điện tử trong thời gian gần đây.

HELUKABEL News tháng 3/2024: Cập nhật tin tức trong và ngoài nước

Lào đề xuất bán 4.150 MW điện gió cho Việt Nam

Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN cho biết đã nhận được đề xuất từ 7 dự án điện gió của Lào, tổng công suất gần 4.150 MW bán cho Việt Nam. Trong số trên, công suất nhà đầu tư Lào đề nghị bán trước năm 2025 là hơn 682 MW, số còn lại sau thời gian này.

Theo đề xuất, các dự án điện gió từ Lào dự kiến đưa về Việt Nam qua đường dây truyền tải khu vực Quảng Trị, tức là lượng điện mua về sẽ phụ thuộc lớn vào các hạ tầng khu vực này.

>>Tìm hiểu thêm: Dây cáp điện cho cơ sở hạ tầng và năng lượng

Lào đề xuất bán 4.150 MW điện gió cho Việt Nam
Nguồn ảnh: Southeast Asia Infrastructure

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Theo đó, sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ Bảy, ngày 23/3/2024. Sự kiện này được Việt Nam hưởng ứng hàng năm nhằm đóng góp vào những nỗ lực chung trong việc chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024
Nguồn ảnh: Báo Bình Phước

Google bất ngờ ký thỏa thuận mua bán điện gió “khủng”

Vào đầu tháng 2, ông lớn Google đã công bố thỏa thuận mua điện gió ngoài khơi lớn nhất từ ​​trước đến nay như một phần trong nỗ lực xanh hóa nguồn cung cấp điện và đạt được các mục tiêu về khí hậu.

Theo đó, hơn 700 megawatt công suất năng lượng sạch sẽ được bổ sung vào lưới điện. Phần lớn công suất mới đó sẽ đến từ cặp trang trại gió ngoài khơi mới ở Hà Lan, nơi Google vận hành hai trong số 24 trung tâm dữ liệu của mình.

Google bất ngờ ký thỏa thuận mua bán điện gió “khủng”
Nguồn ảnh: The Verge

Chiến sự tại Gaza làm tăng nhu cầu năng lượng mặt trời

Xung đột Israel - Hamas ở dải Gaza khiến cho tình trạng thiếu điện và nhiên liệu ngày càng trầm trọng. Người dân vì thế phải tìm đến các nguồn năng lượng thay thế, trong đó có năng lượng mặt trời.

Tại các khu định cư tự phát, các tấm pin năng lượng mặt trời được dựng lên để phục vụ nhu cầu của người dân. Nhiều người tụ tập xung quanh các tấm pin, chờ điện thoại di động hoặc thiết bị chạy bằng pin của họ được sạc. Đa phần trong số họ hy vọng sẽ tiếp tục được sử dụng các tấm pin mặt trời ngay cả khi chiến tranh kết thúc.

>>Đọc thêm: Tìm hiểu về dây cáp DC trong hệ thống quang năng

Chiến sự tại Gaza làm tăng nhu cầu năng lượng mặt trời
Nguồn ảnh: UNOPS

Thiệt hại đối với cáp ngầm ở Biển Đỏ làm gián đoạn mạng Internet

Theo báo cáo độc quyền từ trang Globes của Israel, 4 đường cáp liên lạc dưới nước giữa Ả Rập Saudi và Djibouti thuộc hệ thống AAE-1, Seacom, EIG và TGN đã bị ngừng hoạt động. Nguyên nhân được cho là do các cuộc tấn công của phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen.

Thiệt hại đối với cáp ngầm ở Biển Đỏ đang làm gián đoạn mạng viễn thông. Sự việc này buộc các nhà cung cấp phải định tuyến lại tới 1/4 lưu lượng giữa châu Á, châu Âu và Trung Đông, bao gồm cả lưu lượng truy cập Internet.

Thiệt hại đối với cáp ngầm ở Biển Đỏ làm gián đoạn mạng Internet
Nguồn ảnh: WION
Trở lại bảng tin